(இந்த பதிவு ஒரு பெண்மணியின் சொந்த அனுபவத்தை அடிப்படையாகக் கொண்டது…)
கடந்த ஞாயிறு எனக்கு ஒரு பயனுள்ள தகவல் கிடைத்தது. எனது எல்பிஜி சிலிண்டர் மாற்ற வேண்டியிருந்தது, காலியான சிலிண்டரை எடுத்துவிட்டு புதிய சிலிண்டரை மாற்றினேன்.
நான் குமிழியைத் திருப்பியவுடனேயே, எரிவாயு கசியும் வாசனை வந்தது. பாதுகாப்புக்காக நான் குமிழியை மூடினேன். உடனே எனது ஊர் எரிவாயு ஏஜென்சியிடம் (Gas Agency) தகவல் தெரிவித்து உதவி கேட்டேன். அவர் ஞாயிறு கிழமை என்பதால் ஏஜென்சி மூடப்பட்டுள்ளது. நம்முடைய பணியாளர் உங்களுடைய பிரச்சினையை நாளை மட்டுமே சரிசெய்ய முடியும்… மன்னிக்கவும் என்றார் !
நான் நம்பிக்கையற்றவராக உட்கார்ந்தேன், திடீரென கூகுளில் (Google) தேடினால் நல்லது என நினைத்தேன், ஒருவேளை அவசர எண் கிடைக்கலாம் என்ற நம்பிக்கையில்…
கூகுள் 1906 என்ற எண்ணை காட்டியது – எரிவாயு கசிவு ஏற்பட்டால் தொடர்பு கொள்ள…
நான் அந்த எண்ணை அழைத்தபோது, ட்ரூ காலரில் Gas Leakage Emergency என்று வந்தது. ஒரு பெண் தொலைபேசியில் பதிலளித்தார், நான் எனது பிரச்சினையை அவரிடம் சொன்னேன், அவர் ஒரு மணிநேரத்தில் உங்கள் முகவரிக்கு எங்கள் பணியாளர் வந்து விடுவார் என்றார். எரிவாயு குழாய் கசிந்தால், புதிய குழாயுக்கான கட்டணம் நீங்கள் செலுத்த வேண்டும்… இல்லையெனில் நீங்கள் எதையும் செலுத்த தேவையில்லை என்றார்.
அரை மணிநேரத்திற்குள் ஒரு இளைஞன் கதவை தட்டினார். அந்த இளைஞன் சோதனை செய்தார், ஒரு நிமிடத்தில் சிலிண்டரின் உள்ளே உள்ள வாஷரை மாற்றினார் மற்றும் எரிவாயுவை இயங்கச் செய்தார். நான் அவருக்கு பணம் கொடுக்க முயன்றபோது, அவர் மரியாதையாக அதை வாங்க மறுத்தார். இந்த வசதி மத்திய அரசால் இலவசமாக வழங்கப்பட்டுள்ளது என்றார்.
அரை மணி நேரத்திற்குப் பிறகு, அழைப்பு பெற்ற பெண் திரும்ப அழைத்து, எனது பிரச்சினை தீர்ந்ததா என்று கேட்டார்.
நான் கூகுளில் மறு ஆய்வு செய்தேன், இந்த வசதி அனைத்து எரிவாயு நிறுவனங்களுக்கும் தொடர்புடையது/புகார்கள் தொடர்பானது, 24×7 கிடைக்கின்றது என்று பார்த்தேன்: services.india.gov.in.
உங்களுடன் அறிமுகமானவர்கள் மற்றும் குழுக்களுடன் இந்த செய்தியை பகிருமாறு கேட்டுக் கொள்கிறேன், இது அவசர நிலையில் அனைவருக்கும் பயன்படுவதாக இருக்கும். 🇮🇳😊
மூத்த குடிமக்கள் உதவி எண்: 14567
எரிவாயு கசிவு அவசர எண்: 1906
Discover more from நண்பன்
Subscribe to get the latest posts sent to your email.